WordPress đã cập nhật, Google, Facebook, LinkedIn cũng đã cập nhật rồi. Còn bạn đã cập nhật những tin tức này chưa? Hãy cùng Tadu tìm hiểu những thay đổi về công nghệ và digital marketing trong tháng 05/2019 ngay sau đây!
1) Video Ads và Smartphone – Bộ đôi hoàn hảo sẽ “phá đảo” digital marketing nửa cuối năm 2019
Theo báo cáo quý 1 2019 của Pubmatic, Videos Ad và Smartphone đang dần phát triển mạnh mẽ và dự đoán sẽ “chiếm sóng” quảng cáo digital nửa cuối năm 2019.
- Hành vi người dùng đang thay đổi: Thời gian sử dụng di động tăng lên 29% và số lượt hiển thị di động cũng đã tăng lên 35% so với năm 2018
- Sự xuất hiện của mạng 5G: Mạng 5G giúp kết nối nhanh hơn, hỗ trợ Video Ads phát triển không giới hạn với nhiều kết cấu phức tạp hơn nữa
- Số người dùng di động sẽ tiếp tục gia tăng: Theo ước tính, trong vòng 5 năm tới sẽ có thêm 359 triệu người bắt đầu sử dụng di động
- Những con số ấn tượng: Các nhà quảng cáo đã dành đến 29 tỷ USD để đầu tư cho Video Ads và trong đó số lượt xem bằng smartphone chiếm gần 50%
2) LinkedIn: Nỗ lực cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho người dùng với 2 tính năng mới
Tab Ads:
LinkedIn đã thêm tab Ads vào các trang công ty, giúp người dùng có thể xem lại lịch sử các quảng cáo đã chạy của một công ty trong vòng 6 tháng gần nhất. Đây là bước đầu để Linked tăng tính minh bạch và tạo dựng một môi trường đáng tin cậy hơn.
Trang chủ mới:
- Cung cấp nhiều thông tin có ích hơn cho người dùng: Cập nhật profile dễ dàng, thông báo số người biết đến bạn, họ biết đến bạn qua cách nào, thứ hạng của bạn trên LinkedIn,..
- Giúp người dùng tương tác nhanh chóng với những cập nhật mới từ các đối tượng trong liên kết của họ
- Hiển thị các bài viết mới từ chủ đề, tác giả mà người dùng theo dõi hoặc được share qua liên kết của họ
3) Tính năng quản lý off-facebook sẽ tác động không ít đến các Advertiser trong thời gian sắp tới
Các nhà phát triển Facebook đã chia sẻ những điểm mà các doanh nghiệp cũng như nhà quảng cáo cần chú ý khi tính năng này tiến vào hoạt động.
- Người dùng sẽ biết được những thông tin cá nhân họ chia sẻ được sử dụng như thế nào để phục vụ quảng cáo, cải thiện cái nhìn tích cực hơn về quảng cáo trên Facebook
- Cho người dùng biết mỗi nhà quảng cáo đã sử dụng công cụ của Facebook thế nào, giúp họ hiểu thông tin được cung cấp và giá trị trong mỗi quảng cáo đồng thời tăng độ minh bạch cho Facebook
- Facebook có thể tiến hành phân tích và đo lường dữ liệu phục vụ cho quảng cáo mà vẫn bảo mật thông tin người dùng. Tuy nhiên, nếu người dùng tắt chế độ chia sẻ một số thông tin, những thông tin đó sẽ không được đưa vào phân tích. Tính năng này có thể ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu của mỗi chiến dịch quảng cáo trên Facebook
4) Trang kết quả tìm kiếm của Google trên Smartphone được thay đổi thiết kế mới
Trang SERP của Google trên điện thoại sẽ có diện mạo mới: Google đã thay đổi vị trí URL, mỗi kết quả tìm kiếm được bắt đầu với logo của thương hiệu kèm theo đường link, sau đó mới đến tiêu đề và mô tả bài viết. Với quảng cáo trên Google thì phần logo sẽ hiển thị “Ad/Quảng cáo” thay thế.
Thiết kế giao diện mới này sẽ giúp người dùng biết thông tin họ muốn xem do ai cung cấp. Bên cạnh đó, việc logo được đặt lên đầu kết quả tìm kiếm cũng sẽ tác động đến quá trình quản trị thương hiệu.
5) WordPress ra mắt phiên bản 5.2 “Jaco” với nhiều tính năng nổi bật
Vào đầu tháng 5, WordPress đã giới thiệu với người dùng phiên bản 5.2, mang tên Jaco. Phiên bản này được bổ sung Site Health Check giúp tối ưu website, kèm theo đó là tính năng hỗ trợ PHP Error Protection cùng một số thay đổi Block Editor mới.
Cuối tháng 5 này, WordPress sẽ cập nhật thêm phiên bản 5.2.1 và phiên bản 5.2.2 cũng sẽ được cập nhật trong vài tháng sắp tới.
Công nghệ và Internet đang thay đổi và phát triển không ngừng mỗi ngày, vì vậy bạn hãy theo dõi thường xuyên các bản tin của Tadu để cập nhật xu hướng mới một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất nhé!